1 Oct 2023

திருவாரூர் ‘CA ஹோண்டா’வின் தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவை!

திருவாரூர் ‘CA ஹோண்டா’வின் தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவை!

திருவாருர் சுற்றுவட்டாரப் பகுதியில் நீங்கள் இருந்தால் நிச்சயம் ‘CA ஹோண்டா’ என்ற முகவரிடமிருந்துதான் ஹோண்டா இரு சக்கர வாகனத்தை வாங்கியிருப்பீர்கள்.

ஒரு இரு சக்கர வாகனம் என்பது வாங்குதலோடு அதற்கு ஆண்டுதோறும் வழங்கப்படும் தரமான பழுது மேலாண்மைச் சேவையைக் கொண்டும் விளங்குகிறது. பழுது நீக்க மேலாண்மைக்கு நாம் வண்டிய வாங்கிய முகவரைச் சார்ந்துதான் இயங்க வேண்டியிருக்கிறது. இதற்காக ஆண்டு மேலாண்மை ஒப்பந்தத்தைச் செய்து கொண்டு அந்த நிறுவனங்கள் அச்சேவையை வழங்குகின்றன.

நான் ஹோண்டா ஆக்டிவா என்ற இரு சக்கர வாகனத்தை வாங்கி ஆறு வருடங்களுக்கு மேலாகிறது. இந்த ஆறு ஆண்டுகளிலும் அவர்கள் வாடிக்கையாளருக்கான திருப்தியான சேவையை ஒரு முறை கூட வழங்கியதில்லை. சரியான நேரத்திற்கு பழுது நீக்க மேலாண்மையை மேற்கொண்டு வண்டியை ஒப்படைத்ததில்லை. சில முறை ஒரு வாரம் வரை கூட பழுது நீக்கப் பணிகளைச் செய்வதாக வண்டியை ஒப்படைக்காமல் இழுத்தடித்துக் கொண்டிருப்பார்கள்.

திருவாரூரில் இருக்கும் CA ஹோண்டா முகவர்தான் இப்படிச் செய்கிறாரா அல்லது தமிழகமெங்கும் ஹோண்டா முகவர்கள் இப்படித்தான் செய்கிறார்களா என்று தெரியவில்லை. அப்படிச் செய்தாலும் திருவாரூரில் இருக்கும் CA ஹோண்டா முகவர் செய்யும் திருப்தியற்ற வாடிக்கையாளர் சேவைதான் தமிழக அளவில் முதலிடத்தில் இருக்கும் என்று நினைக்கிறேன்.

என் அனுபவத்தில் எப்போதும் அவர்கள் தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவையைத்தான் தருகிறார்கள். ஹோண்டாவின் தரமான இயந்திர தயாரிப்பிற்காக அவர்களது தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவையைப் பொறுத்துக் கொள்ள வேண்டியதாக இருக்கிறது.

எனக்குத் தெரிந்தவரையில் வாடிக்கையாளர் சேவையில் டிவிஎஸ், பஜாஜ், ஹீரோ போன்ற நிறுவனங்கள் காட்டும் அக்கறை அலாதியானது. முன்கூட்டியே அவர்களிடம் ஒப்படைக்கும் நேரத்தைக் கேட்டுக் கொண்டு ஒப்படைத்து விட்டு உரிய நேரத்தில் பெற்றுக் கொள்ளலாம். அதற்கான முன்பதிவுகளை அவர்கள் சரியாகச் செய்கிறார்கள். உரிய நேரத்தில் ஒப்படைக்கவும் செய்கிறார்கள். வாடிக்கைளயார்களின் பின்னூட்டங்களுக்கு மிகுந்த முக்கியத்துவம் அளிப்பவர்களாகவும் அவர்கள் இருக்கிறார்கள். இந்த விசயத்தில் திருவாருரின் CA ஹோண்டா சுத்த பூஜ்யம்.

எனக்கு மட்டும்தான் அவர்கள் இப்படி திருப்தியற்ற சேவை செய்கிறார்களா? அல்லது எல்லாருக்கும் இப்படித்தானா என்றால் நான் விசாரித்த வகையில் அறுபது சதவீத வாடிக்கையாளர்கள் வரை அவர்கள் இப்படித்தான் சேவை செய்கிறார்கள். இதை எப்படிச் சேவை என்று சொல்ல முடியும்? அவர்கள் கஸ்டமர்களைக் கஷ்டமர்களாகப் பார்க்கிறார்கள். இருந்தும் ஹோண்டாவின் தரமான தயாரிப்பிற்காக அவர்களது திருப்தியற்ற அணுகுமுறையைப் பொருத்துக் கொள்ள வேண்டியதாக இருக்கிறது.

அவர்களின் திருப்தியற்ற வாடிக்கையாளர் அணுகுமுறை பல நேரங்களில் மன உளைச்சலைத் தருகிறது. தலைவலியைக் கூட உண்டு பண்ணி விடுகிறது. இருந்தும் ஹோண்டா மீது மக்கள் கொண்டிருக்கும் நம்பிக்கைக்காக அவர்களது விற்பனை ஆண்டுதோறும் கூடிக் கொண்டே போகிறது. அப்படிக் கூடிக் கொண்டே போகும் விற்பனை அவர்களின் அகம்பாவத்தையும் ஆணவத்தையும் அதிகரித்துக் கொண்டே போகிறது என்று நினைக்கிறேன்.

வாடிக்கையாளர்களாகிய என்னைப் போன்ற சராசரிகள் எத்தனை முறை அவர்களிடம் தரமற்ற சேவை பற்றி எடுத்துக் கூறினாலும் அவர்கள் கண்டு கொள்வதில்லை. எத்தனை நாள்தான் இந்தத் தரமற்ற சேவையைப் பொறுத்துக் கொள்வது? இவர்களின் தரமற்ற சேவைக்காகவே நான் வண்டியை மாற்றுவது என்ற முடிவுக்கு வந்திருக்கிறேன்.

ஹோண்டாவின் இரு சக்கர வாகனத்தை வாங்குவதாக இருந்தால் நீங்கள் அவசியம் முகவர்களின் வாடிக்கையாளர் சேவை குறித்துக் கவனமாக இருங்கள். உங்களுக்குத் தரமான பழுது நீக்கம் செய்யும் கடை வைத்திருப்பவரை யாரேனும் தெரிந்திருந்தால் நீங்கள் ஹோண்டாவை வாங்குங்கள். அப்படி யாரும் உங்களுக்குக் கிடைக்காது போனால் நீங்கள் ஹோண்டாவின் தயாரிப்புகளைத் தவிர்ப்பதே நல்லது. ஹோண்டாவின் முகவர்களை நம்பி நீங்கள் ஆண்டுதோறும் பழுது நீக்க மேலாண்மையைச் சிறப்பாகச் செய்து விட முடியாது. அப்படிச் செய்ய நினைத்தால் நீங்கள் மன உளைச்சலுக்கும் அநாவசிய தலைவலிக்கும் ஆளாக நேரிடும்.

இதில் குறிப்பிட்டுச் சொல்ல வேண்டும் என்றால் ஹோண்டாவை விட ஹீரோவின் தயாரிப்புகள் மலிவாக இருக்கின்றன. ஹீரோவின் வாடிக்கையாளர் சேவையும் சிறப்பாக உள்ளது. டிவிஎஸ்ஸின் தயாரிப்புகள் ஹீரோவின் தயாரிப்புகளை விட விலை சற்றுக் கூடுதல் என்றாலும் அவர்களின் வாடிக்கையாளர் சேவையும் அற்புதமாக உள்ளது. பஜாஜின் சேவையும் சிறப்பாக உள்ளது.

ஹோண்டா இன்னும் எத்தனை நாள் தனது தரமான தயாரிப்புக்காக மட்டும் நிலைத்து நிற்க போகிறது என்பது புரியவில்லை. அவர்கள் தரமான வாடிக்கையாளர் சேவையிலும் கவனம் செலுத்த வேண்டும். ஹோண்டாவின் தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவையை ஆண்டாண்டு அனுபவித்துக் கொண்டிருப்பவன் என்ற அடிப்படையில் ஹோண்டாவின் வாடிக்கையாளராக நான் இருப்பதை இத்துடன் ஒரு முடிவுக்குக் கொணடு வர விரும்புகிறேன். அத்துடன் ஹோண்டாவின் தயாரிப்புகளை நாட விரும்புபவர்களுக்கு என்னுடைய பரிந்துரையாகவும் இதைச் சொல்லிக் கொள்கிறேன்.

ஒரு தரமான தயாரிப்பை விலக்குவதை நினைத்து வருத்தமாகத்தான் இருக்கிறது. இருந்தாலும் எத்தனை நாள்தான தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவையைப் பொறுத்துக் கொள்ள முடியும்?

ஹோண்டா இதை கண்டு கொள்ள மாட்டார்கள். அவர்களின் விற்பனை அப்படிப் போய்க் கொண்டு இருக்கிறது. ஒருவேளை அவர்களின் விற்பனை அதல பாதாளத்திற்கு வீழ்ந்தால் அதற்கு இந்தத் தரமற்ற வாடிக்கையாளர் சேவைதான் முதன்மையான காரணமாக இருக்கக் கூடும்.

ஆம்! நாம் தொடர்ந்தும் குறைகளைக் கவனத்திற்குக் கொண்டு சென்று கொண்டு இருக்க முடியாது. திருப்தியற்ற அணுகுமுறைகளைத் தொடர்ந்து எதிர்கொள்ளும் போது அந்தத் தயாரிப்பிலிருந்து விலகிக் கொள்வதுதான் நல்லது.

*****

1 comment:

  1. அருமை... உண்மை.. திருவாரூர் very worst...

    ReplyDelete

What if the scale itself is wrong?

What if the scale itself is wrong? The period between 2000 and 2024 can be referred to as the period in which many changes took place in s...