விதிகளை உடைப்பவர்கள் குழந்தைகள்!
அன்று எஸ்.கே.வுக்கு ஏன் அவ்வளவு பெரிய
மனச்சோர்வு ஏற்பட்டதென கணிக்க முடியவில்லை. அவன் மிக மிக மெதுவாக செயலாற்றினான்.
குழந்தைகளை வேறு அடித்து விட்டான். குழந்தைகளை அடிக்கக் கூடாது என்பது அவனது பிரதான
கொள்கைகளில் ஒன்று. எல்லாவற்றைம் அன்று மீறி விட்டான்.
அவர்கள் என்னதான் தவறு செய்தாலும் அவர்களை
அடிக்கும் மனநிலை ஏற்படுவதற்குக் காரணம், விதிகள்தான் மற்றும் எஸ்.கே. தன் மனதில் வைத்துக்
கொள்ளும் கட்டுக் கோப்புகள்தான். அவன் அப்படி நடக்கக் கூடாது என நினைக்கிறான். ஆனால்
குழந்தைகளுக்கு அந்த விதிகளை உடைக்கவே பிடிக்கும்.
விதிகள் நமக்குப் பிடிக்கும் என்றால்,
விதிகளை உடைப்பதுதான் பிள்ளைகளுக்குப் பிடித்தமானது. இந்த இரண்டும் எந்தப் புள்ளியிலும்
சந்திக்காது. அதனால்தான் ஆசிரியர் - மாணவர் உறவோ, பெற்றோர் - பிள்ளைகளின் உறவோ எதிரும்
புதிருமாக இருக்கின்றன.
அவர்களிடம் போய் அதிகம் எதிர்பார்க்கக்
கூடாது. அப்புறம் அந்த எதிர்பார்ப்பில் உண்டாகும் ஏமாற்றம் கோபம் கொள்ளத்தான் செய்யும்.
கோபத்தின் காரணமாக உண்டாகும் திட்டும் மனநிலையும், அடிக்கும் மனநிலையும் அதிகரித்துக்
கொண்டே போகுமே தவிர குறையாது.
மற்றவர்கள் சொல்கிறார்கள் என்பதற்காக
எஸ்.கே. போன்றவர்கள் உணர்ச்சிவசப்பட்டோ, அதுதான் நல்லது என்றோ எதையும் நிறைவேற்ற
முயல்வதோ நல்லதல்ல. எதை நிறைவேற்றுவதாக இருந்தாலும் பொறுமையாக நிறைவேற்றுவதுதான்
நல்லது. நன்கு ஆராய்ந்த பிறகே நிறைவேற்ற வேண்டும். எஸ்.கே. போல எதிலும் அவசரம் காட்டி,
உடனடி விளைவுகளை எதிர்பார்க்கக் கூடாது.
எதையும் அதிகம் நிறைவேற்றவில்லை என்பதற்காக
வருந்த வேண்டாம். அதிகம் நிறைவேற்றாமல் இருப்பதும் நல்லதுதான். சரியானப் புரிதல் நிகழாத
அதிகப்படியான நிறைவேற்றல்களால் எந்தப் பயனும் இல்லை. சரியானப் புரிதலோடு கூடிய குறைவான
நிறைவேற்றல்களே நல்லப் பயனைத் தர வல்லது.
எஸ்.கே. எதிர்பார்க்கிறான். அது நடக்க
மாட்டேன்கிறது என்ற உடனே கோபம் உண்டாகி விடுகிறது. எதற்கு இந்த எதிர்பார்ப்பு? தேவையற்ற
எதிர்பார்ப்பு? கோபம் கொண்டு வன்முறையை நிறைவேற்றத் துடிக்கும் எதிர்பார்ப்பு எதற்கு?
அதை நிறைவேற்றி என்னவாகப் போகிறது? அப்படி ஓர் எதிர்பார்ப்பை நிறைவேற்றுவதை விட நிறைவேற்றாமல்
இருப்பது மேலானது.
எதிர்பார்ப்புகள், ஏக்கங்கள் மூலம் அதை
நிறைவேற்றிக் காட்டுகிறேன் பார் என்பதற்காக கண்டிப்பின் மூலம், விதிகளின் மூலம் ஒரு
வன்முறையான உலகை உருவாக்க நினைக்காதீர்கள்.
*****
No comments:
Post a Comment